GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHUỖI SIÊU THỊ - Quản lý bán hàng và phát triển kinh doanh

Tin tức vsoft

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHUỖI SIÊU THỊ

Chia sẻ bài viết
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Vsoft chỉ tập trung vào xây dựng các sản phẩm và giải pháp phần mềm giải quyết các bài toán về quản lý kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại (Hệ thống bán lẻ – bán buôn – siêu thị, …) và kinh doanh dịch vụ (Khách sạn – Resort – nhà hàng, …). Vì tập trung nên gần 10 năm qua Vsoft đã có sản phẩm và giải pháp ổn định, triển khai thành công ở nhiều khách hàng.

Ngày nay, nhu cầu kinh doanh bán lẻ càng được mở rộng. Hệ thống phân phối, các chuỗi cửa hàng siêu thịkinh doanh bán lẻ ngày càng nhiều. Cùng với sự tăng trưởng không ngừng của ngành thương mại bán lẻ, nhu cầu về tin học hóa cũng tăng nhanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý khách hàngquản lý kho hàng, quản lý doanh thu bán hàng và theo dõi các chương trình khuyến mãi tại tất cả các điểm bán hàng. Biến những cửa hàng đơn lẻ thành một hệ thống hoạt động thống nhất với các chính sách chung tạo điều kiện thuận lợi cho khách mua hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận trong kinh doanh.

Dựa vào nhu cầu thiết yếu của thị trường, Vsoft đã xây dựng “Giải pháp quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ” với các đặc điểm nổi bật và những tính năng phù hợp nhằm cung cấp giải pháp tối ưu để quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2.2      Giới Thiệu Tổng Quan Giải Pháp

Giải pháp kinh doanh tổng thể chuỗi siêu thị được thiết kế phù hợp để quản lý kinh doanh toàn diện chuỗi bán lẻ – siêu thị – nhà phân phối. Một số đặc điểm nổi bật của giải pháp:

–       Quản lý nhiều điểm bán hàng

–       Quản lý tập trung dữ liệu tại trung tâm

–       Giải pháp từ OFFLINE đến ONLINE

–       Áp dụng quy trình chuẩn phù hợp với đa số doanh nghiệp

–       Hệ thống được thiết kế dạng Module, dễ dàng tháo lắp, tùy chỉnh theo yêu cầu.

2.3      Công Nghệ Phát Triển

Tất cả các phân hệ trên giải pháp đều được phát triển trên cùng một hạ tầng công nghiệp chuẩn chung:

–       Công nghiệp lập trình, phát triển ứng dụng trên Microsoft .Net, bộ phát triển Visual Studio 2005/2008

–       Hệ thống cơ sở dữ liệu đồng nhất trên Microsoft SQL 2005

–       Sử dụng hệ thống Font chuẩn Unicode

–       Sử dụng công nghệ báo cáo Crystall Report

–       Thiết kế trên mô hình 3 lớp

–       Sử dụng các công nghiệp tích hợp theo chuẩn công nghiệp để tích hợp tổng thể: Web-extension, Web-Service

2.4      Ưu Điểm Của Giải Pháp

Công nghệ tân tiến

Giải pháp được xây dựng trên công nghệ tân tiến và hiện đại. Sản phẩm được chạy trên nền của hệ điều hành Windows, Font chữ Unicode, cơ sở dữ liệu là SQL Server 2005, kiến trúc phát triển trên công nghệ .NET Framework

Tổ chức hợp lý

Đây là giải pháp cho nhiều mức độ quản lý, phù hợp với quy mô của các doanh nghiệp dạng vừa và lớn. Việc phân chia tổ chức được xác định một cách hợp lý, chia nhỏ thành các phân hệ để dễ dàng tổ chức triển khai.

Giao diện đẹp và thân thiện

Các màn hình được thiết kế đơn giản, tiện với công tác nhập liệu, giao diện hướng đến cá nhân hoá theo người dùng, người dùng có thể tự thiết lập các nghiệp vụ, màn hình thường xuyên làm việc, có thể định dạng các danh sách dữ liệu theo yêu cầu công việc.

Tính năng mở và mềm dẻo

Giải pháp cung cấp nhiều lựa chọn để người dùng có thể tùy biến chương trình phù hợp với phương thức hoạt động của mình. Người dùng có thể quy định chi tiết hệ thống các phương thức thu, chi, xuất nhập, các loại nguyên tệ, loại chứng từ, kiểu định dạng số (phần nguyên và phần thập phân). Hơn nữa, người dùng có thể tự mình điều chỉnh hoặc thiết lập mới các báo cáo cho riêng doanh nghiệp của mình.

Tính kế thừa cao.

Để giúp vận hành xử lý nhanh, giải pháp được xây dựng theo các phân hệ kế thừa và xử lý tự động. Dữ liệu và các báo cáo có thể kết xuất sang nhiều dạng file, dễ dàng kết nối với các hệ thống khác.

Đa người dùng

Hệ thống được thiết kế, xây dựng nhằm tận dụng tối ưu hệ thống mạng máy tính. Với một máy chủ đủ mạnh, hệ thống không hạn chế về số lượng người sử dụng (hỗ trợ hàng trăm người dùng cùng một lúc).

Quy trình phát triển và dịch vụ hỗ trợ

Việc phát triển phần mềm cùng các dịch vụ đi kèm như là tư vấn huấn luyện, khắc phục lỗi,… được tổ chức thành các phòng ban và thực hiện theo một quy trình chuẩn rất khoa học và chuyên nghiệp.

Phát triển phần mềm: Quá trình phát triển giải pháp được kiểm soát bằng một quy trình hết sức chặt chẽ. Các tính năng đưa vào giải pháp được khảo sát và nghiên cứu kỹ. Việc thiết kế các chức năng và lập trình được triển khai đồng bộ dựa trên sự phân công và phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

Bên cạnh đó, mỗi tính năng của chương trình đều được trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm khắc, tỉ mỉ trước khi đưa vào ứng dụng tại khách hàng. Nhằm đảm bảo tính ổn định cao nhất trong quá trình sử dụng.

Dịch vụ hỗ trợ: Bên cạnh việc chú tâm cho công tác phát triển phần mềm, chúng tôi luôn luôn chú trọng khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm.

Công ty đã xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn và triển khai ứng dụng có chuyên môn cao. Đảm bảo việc ứng dụng giải pháp phần mềm vào doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Vsoft xem dịch vụ bảo hành, bảo trì là một yếu tố “cối lõi” của mình trong quá trình phát triển. Bộ phận bảo hành và bảo trì phần mềm là các chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, tận tụy, nhiệt tâm với công việc, sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các kỹ thuật mới trên môi trường Internet là một điểm tiện lợi, tiết kiệm nhiều chi phí cho khách hàng luôn được chúng tôi chú trọng.

3       ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHI TIẾT

Qua kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn triển khai cho gần 1000 khách hàng, Vsoft đã từng bước phát triển và hoàn thiện giải pháp, ứng dụng cho hoạt động kinh doanh. Giải pháp được xây dựng theo mô hình chuỗi chi nhánh kết hợp trung tâm quản lý:

3.1      Các Thành Phần Chính Của Giải Pháp

  • Hệ thống quản lý và phát triển kinh doanh tại mỗi Trung tâm: hệ thống này gồm có các thành phần quản lý:
    • Hệ thống quản lý kinh doanh bán lẻ tại từng siêu thị “VsoftBMS.trade-SMS”: là hệ thống quản lý được triển khai trên hệ thống mạng nội bộ của siêu thị theo mô hình Client-Server, giải quyết các nghiệp vụ về Bán lẻ, Kho hàng, Mua hàng, Quỹ tiền, kết nối với hệ thống trung tâm, đồng bộ hóa dữ liệu với các chi nhánh khác, …

VsoftBMS.trade-SMS xây dựng và làm việc trên nền WinForm (nền tảng chạy trên Desktop của các hệ điều hành Windows), phát triển trên công nghệ Microsoft .NET 2008, hỗ trợ Font Unicode.

VsoftBMS.trade-SMS làm việc với CSDL Microsoft SQL 2005 và sử dụng công nghệ làm báo cáo chuyên nghiệp Crystall Report 9.2.

  • Hệ thống  theo dõi báo cáo từ xa (Online) “VsoftBMS.WebReporter”:

VsoftBMS.WebReporter là công cụ xem báo cáo theo dõi hoạt động kinh doanh trực tuyến từ internet, mọi lúc mọi nơi!

VsoftBMS.WebReporter kết hợp với VsoftBMS.trade-SMS thành một giải pháp quản lý từ “OFFLINE đến ONLINE từ MỌI NỚI đến VĂN PHÒNG”.

Từ văn phòng làm việc hay đang đi công tác xa bạn vẫn có thể quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng nhất.

VsoftBMS.WebReporter được xây dựng và làm việc trên môi trường WEB, các máy trạm làm việc không cần cài đặt phần mềm.

  • Hệ thống Quảng bá và bán hàng trực tuyến “Vsoft-eStore”: là một giải pháp toàn diện về quản lý  bán hàng và quảng bá trực tiếp trên Internet, là giải pháp cho “Siêu thị điện tử”,”Cửa hàng ảo”.

Vsoft-eStore cung cấp các tính năng chuyên biệt cho việc tự phát triển kinh doanh trên Internet một cách đầy đủ và dễ vận hành.

Vsoft-eStore hỗ trợ các “thanh toán trực tuyến” qua các hệ thống thẻ phổ biến ở Việt Nam và quốc tế.

  • Hệ thống quản lý dữ liệu và điều hành kinh doanh tập trung “VsoftHQ.BMS”:

VsoftHQ.BMS được thiết kế để quản lý chuỗi siêu thị, trung tâm quản lý dễ dàng hơn. VsoftHQ.BMS là ứng dụng dựa trên web, dễ sử dụng cho phép văn phòng trung tâm  kiểm soát nhiều hơn trong việc quản lý chuỗi.

VsoftHQ.BMS  cho trung tâm biết tình trạng kinh doanh theo thời gian thực, tại  mỗi điểm bán hàng. Từ trụ sở chính, Doanh nghiệp có thể giám sát việc bán hàng tại một trong các chi nhánh của bạn. VsoftHQ.BMS sẽ giúp bạn trong việc cũng cố các dữ liệu từ các chi nhánh khác nhau của Doanh nghiệp thành một hệ thống và làm một phân tích tổng hợp của bán hàng, hàng tồn kho và mua hàng.

Các thành phần của giải pháp đều nằm trong một hệ thống liên kết thống nhất, từ hệ thống dữ liệu đến các kiến trúc xây dựng. Tuy nhiên, do thiết kế theo hướng phân lớp (Module) nên khi áp dụng triển khai có thể theo từng Module riêng lẻ vẫn đảm bảo hoạt động tốt trong phạm vi nghiệp vụ của Module.

Hệ thống mở có khả năng tích hợp vào các phân hệ quản lý khác như: Quản lý nhân sự – tiền lương, Quản lý kho bãi, … hay triển khai kết nối đến các hệ thống quản lý kế toán, ERP chuẩn khác (Việc định nghĩa và thiết lập giao tiếp tuỳ theo từng giải pháp của từng hãng sản xuất và có sự hỗ trợ của các bên).

3.2      PHẨM MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH SIÊU THỊ VsoftBMS.Trade-SMS

3.2.1      Sơ Đồ Chức Năng Nghiệp Vụ

Sơ đồ tổng quát nghiệp vụ

Sơ đồ các hệ thống danh mục

Sơ đồ các nghiệp vụ kho hàng

Sơ đồ các nghiệp vụ bán hàng

Sơ đồ các nghiệp vụ mua hàng

Sơ đồ các nghiệp vụ thu chi

Sơ đồ các công cụ quản trị hệ thống

Sơ đồ nghiệp vụ quản lý nhân viên

Sơ đồ danh sách các báo cáo trong hệ thống

3.2.2      Các Nghiệp Vụ, Chức Năng Ứng Dụng Chính

      Quản lý hàng hóa

  • Hàng hóa quản lý theo mã hàng, theo mã vạch (barcode) hay đích danh theo số serial number, IMEI, … Có thể quản lý song song hai mã (mã vạch và mã nội bộ).
  • Thiết lập mức tồn kho tối thiểu, tồn kho tối đa. Cảnh báo những hàng hóa vượt mức tồn kho tối thiểu.
  • Thiết lập nhiều tiêu chí quản lý khác như: phân nhóm hàng, loại hàng, màu; theo dõi các nhà cung cấp của sản phẩm.
  • Hàng hóa được tổ chức thành các ngành hàng, nhóm hàng, dễ dàng cho việc thống kê, báo cáo.
  • Thiết lập mức thuế cho từng mặt hàng.
  • Quản lý hàng hóa theo nhiều đơn vị tính. Hỗ trợ quy đổi đơn vị tính sản phẩm.
  • Có thể truy xuất nhanh hàng tồn tại từng kho của hàng hóa ngay trong màn hình chi tiết sản phẩm.
  • Thống kê dữ liệu nhập xuất gần nhất của từng mặt hàng.
  • Hỗ trợ chức năng cập nhật hàng tồn đầu cho từng chi nhánh.
  • Quản lý hạn sử dụng của hàng hóa
  • Cảnh báo hàng sắp hết hạn sử dụng

      Quản lý khách hàng

  • Phân chia khách hàng theo từng nhóm khách hàng để tiện cho công việc thống kê, báo cáo.
  • Ngoài các thông tin cơ bản của khách hàng như: mã, tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, người liên hệ, …. còn cho phép thiết lập mức giá áp dụng riêng cho từng khách hàng.
  • Thống kê các thông tin về công nợ (phải thu, phải trả), thời gian quá hạn, tổng doanh số bán (trong năm, năm trước, trong tháng, …) của từng khách hàng.
  • Thống kê hồ sơ giao dịch của từng khách hàng.
  • Hỗ trợ khai báo tiền đặt cọc đầu kỳ và công nợ đầu kỳ (phải thu/ phải trả) của từng khách hàng.
    • Quản lý phân loại khách hàng. Việc phân loại khách hàng để áp dụng các chương trình khuyến mãi và các chính sách ưu đãi theo từng loại khách hàng. Hệ thống tự động tăng loại của khách hàng dựa vào số điểm tích lũy.
    • Quản lý cấp thẻ cho khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên.
    • Hệ thống hỗ trợ tính năng tích điểm khách hàng. Chính sách tính điểm được thiết lập linh hoạt, hệ thống tự động cộng điểm cho khách hàng khi khách hàng thanh toán có thẻ thành viên. Cho phép reset số điểm của khách hàng.
    • Hệ thống hỗ trợ chính sách giảm giá và các chính sách khuyến mãi khác theo thẻ thành viên.
    • Báo cáo nợ quá hạn của khách hàng, nhà cung cấp

      Quản lý chương trình khuyến mãi

  • Hỗ trợ 02 hình thức khuyến mãi: theo hàng hóa và theo phiếu.

Chiết khấu – khuyến mãi theo hàng hóa:

  Cho phép thiết lập khoảng thời gian áp dụng khuyến mãi.

 Khuyến mãi mua hàng tặng hàng khi mua đạt số lượng quy định (tặng mặt hàng cùng loại, tặng mặt hàng khác loại).

  Khuyến mãi giảm giá (%) khi mua đạt số lượng quy định.

  Khuyến mãi mua hàng tặng hàng lựa chọn (khách hàng được chọn tặng 1 trong những mặt hàng khuyến mãi).

Chiết khấu – khuyến mãi theo phiếu xuất:

  Giảm giá khi phiếu mua hàng đạt trị giá quy định.

  Tặng hàng khi phiếu mua hàng đạt trị giá quy định.

  • Chương trình khuyến mãi được thiết lập tại trung tâm và áp dụng cho tất cả các cửa hàng, chi nhánh.

      Quản lý giá hàng bán

  • Thiết lập mức giá: Giá bán được thiết lập và cho phép áp dụng theo từng nhóm hoặc từng khách hàng cụ thể tùy nhu cầu người dùng. Ngoài ra, cho phép import nhanh các mức giá từ file Excel giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu.
  • Tùy vào từng thời điểm, người dùng có thể điều chỉnh áp dụng mức giá hoặc không.
  • Cập nhật nhanh giá hàng hóa: chức năng này cho phép cập nhật giá của tất cả hàng hóa một cách nhanh chóng bằng cách điều chỉnh mức giá mới theo tỉ lệ %, hoặc 1 mức  tăng hoặc giảm xác thực so với mức giá hiện tại. Có thể cập nhật tất cả hay riêng lẻ cho từng của hàng và  thời gian bắt đầu áp dụng giá bán theo yêu cầu.

      Quản lý bán hàng

  • Hỗ trợ tạo nhanh báo giá cho khách hàng từ danh sách hàng hóa. Quản lý danh sách báo giá đã gửi và kiểm soát trạng thái đơn giá (đang báo giá, thành công, thất bại).
  • Hệ thống cung cấp tiện ích giúp người dùng chuyển nhanh phiếu báo giá thành đơn đặt hàng, phiếu nhập hàng. Hoặc có thể sao chép nhanh thành báo giá khác, đơn đặt hàng, phiếu nhập hàng.
  • Quản lý đơn đặt hàng từ khách hàng. Quản lý quá trình giao hàng cho khách.
  • Lập phiếu Bán hàng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
  • Cho phép bán hàng bằng mã hàng, barcode, hay Serial Number/ IMEI.
  • Tự động kiểm tra và cho biết số lượng hàng tồn kho khi xuất hàng. Có thể thiết lập cho phép xuất hàng âm kho hoặc không.
  • Hỗ trợ thiết bị bán hàng: máy tính tiền, máy quét mã vạch, màn hình hiển thị, …
  • Tự động áp dụng mức giá tương ứng đã thiết lập đối với từng loại khách hàng.
  • Tự động áp dụng các hình thức khuyến mãi: mua hàng tặng hàng, giảm giá, khuyến mãi theo trị giá hóa đơn cho khách hàng đạt yêu cầu khuyến mãi.
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức: tiền mặt, chuyển khoản, visa card, credit card, … Có thể thanh toán bằng nhiều đơn vị tiền tệ: USD, EURO, … Tỉ giá được tự động cập nhật theo tỉ giá thiết lập từ trung tâm.
  • Tự động tính tiền thối lại cho khách hàng.
  • Quản lý hàng bán bị trả lại.
  • Báo cáo cuối ca: tổng hợp số liệu bán hàng theo từng kho, từng quầy, theo nhân viên, theo ngày. Cho biết doanh thu bán hàng trong ca, số lần trả hàng, số tiền trả hàng, số tiền phải nộp cuối ca.

      Quản lý kho

  • Kiểm soát số lượng tồn tại từng kho.
  • Cho phép tạo sản phẩm theo bộ để bán hoặc tháo dỡ các bộ sản phẩm ra linh kiện được lắp ráp trước đó.
  • Quản lý Kiểm kê hàng tồn kho. Hỗ trợ kiểm kho tự động bằng thiết bị kiểm kho.
  • Tự động điều chỉnh kho khi phát sinh chênh lệch giữa hàng tôn sổ sách và hàng tồn thực tế.
  • Cảnh báo hàng tồn vượt định mức hoặc dưới định mức.
  • Hỗ trợ luân chuyển hàng hóa từ kho hàng đến kho hàng.
  • Hỗ trợ các phương thức nhập khác, xuất khác.
  • Hệ thống báo cáo kho đa dạng, đầy đủ.

      Quản lý mua hàng

  • Quản lý đặt hàng nhà cung cấp.
  • Quản lý nhập hàng từ nhà cung cấp. Hỗ trợ các thao tác tạo nhanh phiếu nhập kho từ đơn đặt hàng.
  • Quản lý hàng hóa khuyến mãi, các chương trình ưu đãi từ nhà cung cấp.
  • Quản lý các khoản chi, công nợ nhà cung cấp. Hỗ trợ ghi nhận tiền gối đầu nhà cung cấp.
  • Quản lý hàng hóa trả về cho nhà cung cấp.
  • Báo cáo mua hàng

      Quản lý thu chi

  • Quản lý các khoản thu
  • Quản lý các khoản chi
  • Quản lý danh sách phiếu luân chuyển tiền tệ
  • Hỗ trợ khai báo các phương thức thu/ chi khác để dễ dàng theo dõi, phục vụ công tác thống kê, theo dõi.
  • Báo cáo thu chi

      Báo cáo

  • Báo cáo kho hàng
  • Báo cáo bán hàng
  • Báo cáo mua hàng
  • Báo cáo thu chi, quỹ tiền
  • Báo cáo kết quả nhân viên kinh doanh

      Bảo mật

  • Hệ thống cho phép định nghĩa các nhóm người dùng. Chỉ những người dùng được cấp quyền mới có thể thể đăng nhập vào chương trình và thực hiện tính năng nào đó.
  • Phân quyền: xem, thêm, xóa, sửa, in cho từng nhóm người dùng trên từng tính năng cụ thể.
  • Người dùng có thể thuộc nhiều nhóm khác nhau.
  • Mỗi chứng từ đều theo dõi các thông tin về người tạo, ngày tạo, người sửa cuối.

      Công cụ, tiện ích khác

  • Sao lưu dự phòng dữ liệu
  • Phục hồi dữ liệu
  • Khóa sổ nghiệp vụ
  • Kết sổ dữ liệu
  • Theo dõi sự kiện
  • Thiết lập bàn làm việc

      Quản lý danh mục khác

  • Danh mục nhà cung cấp
  • Danh mục kho hàng
  • Danh mục nhân viên
  • Phương thức thu khác
  • Phương thức chi khác
  • Phương thức nhập khác
  • Phương thức xuất khác
  • Kỳ hạn thanh toán
  • Đơn vị tiền tệ
  • Tài khoản ngân hàng
  • Quốc gia
  • Tỉnh thành
  • Quận huyện

3.2.3      Mô Hình Giải Pháp Kết Nối Trong Mạng Nội Bộ Và Yêu Cầu Thiết Bị

Mô hình kết nối trog mạng nội bộ

3.3      HỆ THỐNG BÁO CÁO, THEO DÕI TỪ XA KHAI THÁC DỮ LIỆU QUẢN LÝ KINH DOANH SIÊU THỊ – BÁN LẺ VsoftBMS.Webreport

3.3.1      Giới Thiệu

VsoftBMS.webreport cho phép truy cập một cách tức thời vào các thông tin kinh doanh của Bạn, đây là một công cụ báo cáo trên nền tảng Webpage, điều đó giúp cho người quản lý theo dõi được mọi hoạt động, cũng như đưa ra những quyết định kinh doanh tốt hơn ngay lập tức.

VsoftBMS.webreport được thiết kế và làm việc kết hợp với VsoftBMS.trade-SMS. Tất cả các Báo cáo trong VsoftBMS.trade-SMS đều sẵn sàng ‘Online’ trong VsoftBMS.webreport. Người dùng có thể truy cập chúng bất cứ nơi nào chỉ bằng cách sử dụng trình duyệt Web. Bên cạnh đó VsoftBMS.webreport còn cung cấp các công cụ làm việc thường ngày từ Internet như Quản lý lịch làm việc, Chia sẽ file tài liệu, gởi nhận email.

3.3.2      Đặc Điểm Và Lợi Ích Từ VsoftBMS.WebReport

  • Truy cập từ xa mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào: chỉ cần ‘lên’ Internet,  toàn bộ các yêu cầu, bảng báo cáo được đưa nhanh chóng đến người dùng vì tất cả các tiến trình xử lý đã được làm trên máy chủ WEB.
  • Báo cáo và dữ liệu được bảo mật (Chứng thực): người dùng sử dụng trình duyệt web với kết nối sử dụng trên giao thức bảo mật [giao thức https] với việc mã hóa 128bits, cách thức này không thể ghi lại mật khẩu hoặc dữ liệu đăng nhập của người sử dụng.
  • Cá nhân hóa bảng báo cáo: người sử dụng có thể chỉnh sửa bảng báo cáo theo ý của họ bằng cách hiện và ẩn cột, sắp xếp lại vị trí cột, . v.v.v việc thiết lập theo cá nhân này được tự động lưu lại và tiếp tục sử dụng cho các lần kế tiếp.
  • Đầy đủ báo cáo tương ứng với hệ thống quản lý kinh doanh từ VsoftBMS.trade-SMS.
  • Tất cả các báo cáo đều có dữ liệu tức thời.
  • Có thể xuất ra file Excel, HTML, PDF hay in ấn trực tiếp dễ dàng.
  • Công cụ quản lý Báo giá cho Khách hàng thực hiện trên danh mục hàng hoá và khách hàng có trong hệ thống, dễ dàng gởi Email báo giá theo mẫu, theo dõi tình trạng của báo giá.
  • Tiện ích lịch làm việc với giao diện thân thiện và tiện lợi là một công cụ có thể thiết lập, quản lý các lịch làm việc, cuộc hẹn.
  • Truy cập thông tin kinh doanh theo thời gian thực: có được thông tin chính xác mà không có sự can thiệp của con người [không cần gọi đến văn phòng, yêu cầu cung cấp thông tin từ người khác, không có lỗi khi giao tiếp với con người, …]
  • Quản lý việc kinh doanh của bạn một cách thoải mái từ nhà: Không yêu cầu việc có mặt của bạn trong cửa hàng để phân tích việc kinh doanh. Bạn xem xét những bảng báo cáo trực tuyến và sử dụng thời gian hợp lý để phân tích việc kinh doanh ở mọi nơi.
  • Tiết kiệm được việc đi lại và chi phí in ấn, điện thoại..
  • Làm báo giá theo mẫu, theo dõi tình trạng của báo giá.
  • Được sử dụng các công cụ làm việc hiệu quả trong môi trường Internet: Lịch làm việc, gởi email, trao đổi nội bộ, lưu trữ, chia sẽ download tài liệu, văn bản, tiện ích.

3.3.3      Danh Sách Các Chức Năng Từ BMS.WebReport

Tất cả báo cáo từ hệ thống VsoftBMS.trade-SMS đều được xem qua hệ thống web ở mọi nơi một cách dễ dàng như ngồi tại màn hình VsoftBMS.trade-SMS với nhiều tính năng mở rộng: Chuyển sang các định dạng file, In ấn, gới email, …

Tham khảo chi tiết thêm tại http://quanlytructuyen.com

3.3.4      Mô Hình Hệ Thống Kết Nối Với VsoftBMS.WebReport Từ Internet

Đây là vấn đề của hệ thống hạ tầng mạng, cần phân tích và tư vấn kỹ trước khi triển khai, trong phạm vị tài liệu chúng tôi chỉ nên về mặt định hướng kiến trúc và các phương thức là chủ yếu.

  •   Tại SIÊU THỊ trang bị hạ tầng kết nối Internet qua ADSL (Chúng tôi đề xuất giải pháp tối thiểu 2 đường ADLS để vừa đảm bảo tốc độ vừa dự phòng)
  •  Hạ tầng kết nối Internet tại cửa hàng có thiết lập dịch vụ VPN Server
  •  Kết nối với SIÊU THỊ qua Internet gồm 2 trường hợp
  • Người dùng truy cập Internet không phải trong hệ thống các văn phòng của từng chi nhánh, cũng như văn phòng trung tâm. Lúc này người dùng kết nối Internet, sau đó đăng nhập VPN đến chi nhánh với tài khoản được cung cấp.
  • Người dùng truy cập từ các hệ thống chi nhánh khác, hoặc từ Văn phòng trung tâm. Theo định hướng giải pháp cho chuổi cửa hàng bán lẻ từ đầu là các chi nhánh và văn phòng sẽ kết nối với nhau (về ứng dụng là dùng VsoftHQ.BMS để quản lý), nêu chúng tôi đề xuất các văn phòng và chi nhánh cũng nối kết với nhau qua Internet nhưng áp dụng kết nối VPN thông suốt, tức là mặc định các văn phòng và chi nhánh sẽ ‘Online’ với nhau như trong cùng một hệ thống LAN.

3.4      HỆ THỐNG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CHO CHUỔI CÁC SIÊU THỊ DÙNG GIẢI PHÁP VsoftBMS.Trade-SMS

3.4.1      Giới Thiệu

  • VsoftHQ.BMS là hệ thống đảm nhận vai trò tập hợp số liệu từ các hệ thống cửa hàng sử dụngVsoftBMS.trade-SMS.
  • Bên cạnh đó VsoftHQ.BMS cũng là ứng dụng cho các bộ phận quản lý trung tâm làm việc, chạy các chức năng điều hành chung cho toàn bộ hệ thống cũng như phân tích xem báo cáo tổng hợp.
  • VsoftHQ.BMS có các công cụ kiểm soát hoạt động hiệu quả và xử lý các trường hợp ngoại lệ. Đây cũng là  một yêu cầu quan trọng khi sử dụng phần mềm trong việc quản lý một chuỗi bán lẻ,… Đặc biệt là khi người quản trị có để xử lý các hoạt động khác nhau như truyền dữ liệu, an ninh cấu hình, giá thay đổi v.v
  • VsoftHQ.BMS là ứng dụng chạy hoàn toàn trên Web.

Máy tính ở chi nhánh có thể kết nối với máy tính ở văn phòng chính và ngược lại thông qua VPN Tunnel giữa văn phòng chính và chi nhánh. • Khi có thêm 1 chi nhánh, chỉ cần tạo thêm một VPN Tunnel từ văn phòng chính  tới chi nhánh mới.

3.4.2      Chức Năng Nghiệp Vụ

          Quản lý danh mục: Quản lý danh mục dùng chung: Các danh mục này được đồng bộ hóa trên toàn hệ thống.

Địa danh

  • Quốc gia
  • Tỉnh thành
  • Quận huyện

Đối tượng

  • Chi nhánh
  • Nhóm KH – NCC
  • Khách hàng – NCC
  • Nhân viên

Hàng hóa

  • Ngành hàng
  • Nhóm hàng
  • Hàng hóa

Khác

  • Phương thức chi khác
  • Phương thức thu khác
  • Phương thức nhập khác
  • Phương thức xuất khác
  • Kỳ hạn thanh toán
  • Đơn vị tiền tệ
  • Tài khoản ngân hàng

          Quản lý kho hàng

  • Phiếu chuyển kho: hỗ trợ luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh. Khi có nhu cầu luân chuyển hàng hóa giữa các kho, tại trung tâm tạo phiếu chuyển kho, các chi nhánh tự động cập nhật phiếu kiểm kho này và xác nhận đã nhận được phiếu.
  • Thống kê hàng tồn: Trung tâm có thể xem nhanh hàng tồn kho tại từng kho hoặc tất cả các kho.

          Thống kê (các giao dịch tại chi nhánh)

  • Danh sách phiếu báo giá
  • Danh sách phiếu đặt hàng xuất
  • Danh sách phiếu xuất hàng bán
  • Danh sách phiếu nhập hàng trả
  • Danh sách phiếu đặt hàng nhập
  • Danh sách phiếu nhập hàng
  • Danh sách phiếu xuất hàng trả
  • Danh sách phiếu thu
  • Danh sách phiếu chi
  • Danh sách phiếu luân chuyển tiền tệ

          Hệ thống báo cáo

Hệ thống báo cáo có thể xem theo từng chi nhánh hoặc xem theo 1 chi nhánh bất kỳ. Cho phép xem báo cáo theo khoảng thời gian do người dùng chọn.

          Báo cáo

  • Báo cáo kho hàng
  • Báo cáo mua hàng
  • Báo cáo bán hàng
  • Báo cáo thu chi
  • Báo cáo chấm công – tính lương
  • Báo cáo nhân viên kinh doanh
  • Báo cáo tổng hợp

          Quản trị

  • Danh sách nhóm người dùng
  • Người dùng
  • Cấp quyền sử dụng
  • Đổi mật khẩu

          Công cụ và tiện ích

Các công cụ, tiện ích này được cung cấp ngay trong trang chủ khi đăng nhập vào chương trình. Cung cấp cái nhìn tổng quan cho người quản trị.

  • Báo cáo tình hình kinh doanh trong ngày của tất cả các chi nhánh
  • Biểu đồ tình hình kinh doanh trong ngày của tất cả các chi nhánh
  • Lịch
  • Email
  • Tài liệu – Download
  • Thông tin tài khoản

4       YÊU CẦU HỆ THỐNG

4.1      Yêu Cầu Phần Cứng

A. Máy chủ (Dùng để quản lý hệ thống trung tâm)

Yêu cầu về cấu hình máy tính

CPU:  Intel Pentium 4  2.8ghz hoặc tương đương là tối thiểu (đề nghị  Intel Pentium D hoặc hơn ) hoặc server chuyên nghiệp

RAM: 1GB  DDRAM II tối thiểu (đề nghị trên 1GB )

HDD: 10 GB đĩa trống

Keyboard & Mouse & Monitor…

AWS

Yêu cầu về phần mềm

Hệ điều hành: Windows XP/ Vista /Win7/ 2003server /2008 Server

Phần mềm Microsoft SQL Server  2005/2008 hoặc  bản EXPRESS

Antivirus software

Remote access software

Phần mềm khác: Microsoft Office

B. Máy tính trạm

Yêu cầu về cấu hình máy tính

CPU:  Intel Pentium 4  2.8ghz hoặc tương đương là tối thiểu (đề nghị  Intel Pentium D hoặc hơn) RAM: 512MB DDRAM II  là tối thiểu (đề nghị 1GB hoặc hơn)

HHD: 200MB  đĩa trống hoặc nhiều hơn

Keyboard & Mouse

Yêu cầu về phần mềm

Hệ điều hành: Windows XP / Vista/ Win 7

Antivirus software

Remote access software

Phần mềm khác: Microsoft Office

Bộ gõ tiếng việt hỗ trợ Unicode

4.2      Các Thiết Bị Hỗ Trợ

CÁC THIẾT BỊ HỔ TRỢ TẠI SIÊU THỊ – CHI NHÁNH (Tùy chọn)

1Thiết bị đọc mã vạch MS 9590Đọc một tia tự động hoặc nhấn nút, tốc độ đọc 72line/giâyĐơn Gía: 210.00 USD
2AMáy in hóa đơnBrich  085In nhiệt, tốc độ cực nhanh 200 mm/s, khổ giấy 80mm cuộn 30m hoặc 50m , cắt tự động,Kết nối USBz, LPT, ParallelĐơn Gía: 285.00 USD 
2BMáy in hóa đơn   (giấy đục lỗ liên tục)Độ phân giải: 360 x 360dpiTốc độ in: 300cpsCông nghệ in: dot matrix printerSố đầu kim: 24pinsĐơn Gía: 220.00 USD
3AMáy in Laser Canon 2900Máy in laser độ phân giải 600dpi  số trang in 1 hộp mực 2500 trang bộ nhớ 2MĐơn Gía: 185.00 USD
3BMáy in mã vạchE Class E – 4203In nhiệt, độ phân giải 203dpi, tốc độ in 3inches/giây, bề rộng nhãn tối đa 104mm, bộ nhớ 2MbĐơn Gía: 620.00 USD
4Két dựng tiềnĐược thiết kế có thể đựng được tiền giấy nhiều mệnh giá và tiền xu. Cho phép khóa với 2 chế độ. Có thể kết hợp (gắn nối tiếp) với máy in hóa đơn Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở. Có khả năng kết nối với máy in hóa đơnĐơn Gía: 120.00 USD   
5Thiết bị kiểm khoDenso BHT – 8000DQuét ảnh tuyến tính, cradle USB/RS—232, 4MB flash, 512MB, dram, 10dòng x 21 ký tựĐơn Gía: 562.00 USD 

Giá của phần cứng chưa bao gồm  VAT 10%

4.3    Yêu Cầu Hạ Tầng Mạng

          Tại các chi nhánh

  • Máy chủ ứng dụng web: không cần trang bị thêm
  • Hệ thống ADSL: tối thiểu 2 đường ADSL, nên chọn khác nhà cung cấp dịch vụ  (Cân bằng tải và dự phòng).
  • Router ADSL: số lượng tương ứng với số đường đăng ký
  • Hệ thống tường lửa
  • Hệ thống VPN Server
  • Vsoft đề xuất giải pháp hạng tầng mạng theo mô hình sử dụng thiết bị DrayTek Vigor3300V đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên.
  • Đây cũng là giải pháp thiết bị Vsoft đề xuất xây dựng ở Văn phòng trung tâm
Cân bằng tải trên 4 WAN port, tăng băng thông lên Internet tới 4 lần: kết nối tới 4 ADSL modem hoặc Leased Line modem, serverĐịnh tuyến các dịch vụ đi theo từng WAN cụ thể (như POP3, SMTP luôn đi trên WAN 1 theo đường Leased Line), nhờ đó giảm thiểu đến vài chục % phí thuê bao Leased line hàng tháng.4 LAN port 10/100mbps với tính năng VLAN, Multi-Subnet, có thể dùng 1 WAN port làm DMZ cứng, 1 RS232 console portVPN server 200 kênh đồng thời, dễ dàng thực hiện kết nối Mobile user-to-LAN và LAN-to-LAN, không yêu cầu IP tĩnhQuản lý session, băng thông, truy cập đến từng user,  QoS Function tối ưu hóa các ứng dụng (như POP3, VoIP, FTP…).Dynamic DNS; multi-NAT; DHCP Server, DNS cache & proxy.Tường lửa bảo mật với NAT, chống tấn công DoS & DDoS, Packet Filtering, Multi Subnets… Đạt chứng chỉ ICSA Firewall Certification Version 4.0 của Mỹ về bảo mậtTích hợp VoIP chuẩn SIP với 2 Module, mỗi module có 4port VoIP, tùy chọn loại FXS – nối với CO tổng đài/ĐT bàn hoặc FXO – nối PSTN.Thiết bị dạng Rackmount tiêu chuẩn 19”

          Tại trung tâm

  • VsoftHQ.BMS là ứng dụng Web nên có thể sự dụng như trường hợp của VsoftBMS. webreport, tức là sử dụng được từ Internet , muốn vậy Văn phòng trung tâm cũng thiết lập hạ tầng kết nối Internet giống tại các cửa hàng đã trình bày, vì là Văn phòng trung tâm nên khả năng và năng lực hệ thống sẽ được trang bị mạnh mẽ hơn.
  • Với các đề xuất hạ tầng tại mỗi cửa hàng và Văn phòng trung như kiến trúc đã nêu thì khi hệ thống thoả mãn hạ tầng cho quản lý ở Văn phòng trung tâm thì đương nhiên thoả mãn hạ tầng cho quản lý ở mỗi cửa hàng để ứng dụng các giải pháp VsoftBMS.trade-SMS, VsoftBMS.webreport.
  • Toàn bộ hệ thống từ văn phòng trung tâm đến các chi nhánh được kết nối với nhau theo mô hình LAN-to-LAN VPN ( sự kết nối hai mạng riêng lẻ thông qua một đường hầm bảo mật. đường hầm bảo mật này có thể sử dụng các giao thức PPTP, L2TP, hoặc IPsec. Mục đích chính của LAN-to-LAN là kết nối hai mạng không có đường nối lại với nhau, không có việc thỏa hiệp tích hợp, chứng thực, sự cẩn mật của dữ liệu. Kết nối Lan-to-Lan được thiết kế để tạo một kết nối mạng trực tiếp, hiệu quả bất chấp khoảng cách giữa chúng)
  • Thiết bị DrayTek Vigor3300V như đề xuất ở phần chi nhánh cũng đáp ứng mô hình LAN-to-LAN trên toàn hệ thống.

          Cấu hình yêu cầu:

  • Máy chủ ứng dụng web và CSDL: 02 (Theo cấu hình máy chủ đề xuất ở chi nhánh)
  • Hệ thống ADSL: tối thiểu 2 đường ADSL, nên chọn khác nhà cung cấp dịch vụ  (Cân bằng tải và dự phòng).
  • Router ADSL: số lượng tương ứng với số đường đăng ký
  • Hệ thống tường lửa
  • Hệ thống VPN Server
  • Máy trạm làm việc: tuỳ theo nhu cầu, chỉ cần dùng các trình duyệt web thông thường là có thể sử dụng VsoftHQ.BMS

Mô hình LAN-to-LAN VPN

Máy tính ở chi nhánh có thể kết nối với máy tính ở văn phòng chính và ngược lại thông qua VPN Tunnel giữa văn phòng chính và chi nhánh. • Khi có thêm 1 chi nhánh, chỉ cần tạo thêm một VPN Tunnel từ văn phòng chính  tới chi nhánh mới.

           Tuy nhiên, ứng với từng trường hợp cụ thể Vsoft sẽ có chuyên viên tư vấn khách hàng lắp đặt hệ thống mạng phù hợp nhu cầu thực tế.

           Có thể dùng chung hệ thống mạng đã trang bị sẵn tại Khách hàng.

5       CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

Chỉnh sửa và cung cấp tài liệu chỉnh sửa lỗi kỹ thuật (nếu có) của các giải pháp phần mềm triển khai.

Giải đáp thắc mắc về việc sử dụng các giải pháp phần mềm đã triển khai, giải quyết sự cố qua điện thoại, Fax, Email hoặc tại chổ cho người dùng.

Thời gian phản hồi: Không quá 6 giờ; thời gian giải quyết sự cố: trong ngày làm việc hôm sau. Trong trường hợp gặp lỗi nặng, Bên A cam kết giải quyết sự cố không quá 4 ngày làm việc.

Hỗ trợ giá cho việc triển khai các chi nhánh tiếp theo.

6       BẢO HÀNH – BẢO TRÌ

Bảo hành miễn phí 12 tháng với các công việc:

  • Cập nhật tài liệu, vá lỗi (nếu có) của phần mềm.
  • Hỗ trợ trả lời điện thoại, email, giải đáp các thắc mắc của khách hàng
  • Hỗ trợ vấn đề phát sinh từ dữ liệu, kiểm tra tìm kiếm lỗi dữ liệu khi có yêu cầu
  • Hỗ trợ hướng dẫn sử dụng tại văn phòng cty Vsoft
  • Đến tận nơi sử dụng nếu vấn đề giải quyết được qua điện thoại và email (trừ các trường do mạng LAN, Virut, phần cứng sẽ tính phí đi lại)

Bảo trì sau 12 tháng (tùy chọn):

  • Duy trì các công việc như trong thời gian bảo hành
  • Thời hạn hợp đồng tối thiểu là 01 năm, với mức phí là 10%  giá trị bản quyền phần mềm đã sử dụng

7       TỔNG KẾT

Chúng tôi tin tưởng bản đề xuất này đáp ứng được mong đợi của quý khách hàng. Vsoft mong muốn được đồng hành cùng Quý khách để triển khai dự án. Chúng tôi tin rằng sẽ mang lại được những giá trị chuyên nghiệp cho Quý khách hàng.

Các Dự Án Đã Triển Khai Và Tham Gia Tư Vấn

Gần 1,000 Doanh nghiệp vừa và nhỏ khắp cả nước được Vsoft tư vấn và triển khai hệ thống CNTT áp dụng vào quản lý doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm tư vấn, triển khai nhiều giải pháp lớn cho các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế đang hoạt động tại VN: 

  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHU KINH TẾ CỬA KHẨU MỘC BÀI
  • HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIẾT KIỆM
  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHUỔI BÁN HÀNG & KHO CTY TP CHAY ÂU LẠC
  • HỆ THỐNG SIÊU THI THỜI TRANG PHƯƠNG THẢO (PHAN RANG)
  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ SIÊU THỊ FUSO
  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ SIÊU THỊ ÁNH KIM
  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ KINH DOANH ITRADE (CTY CP KỸ THUẬT QUỐC VIỆT)
  • HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG  CTY DINH DƯỠNG VIỆT NAM
  • HỆ THỐNG KHO PHÂN XƯỞNG LẮP RÁP NHÀ MÁY PANASONIC
  • HỆ THỐNG QLÝ CHUỔI KINH DOANH XE MÁY THÁI HOÀ
  • KHU KHÁCH SẠN 4*  MAY HOTEL
  • HỆ THỐNG KHÁCH SẠN LAN LAN
  • HỆ THỐNG KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG THUỘC CTY DU LỊCH CHỢ LỚN
  • HỆ THỐNG KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG CTY DU LỊCH ĐỒNG NAI
  • KHU KHÁCH SẠN MEMORY
  • KHU RESORT LONG THUẬN

Cảm ơn sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm và dịch vụ của Vsoft!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Phần Mềm TRÍ TUỆ VIỆT

Bình luận bị đóng